Áo polo nhân viên bán hàng vừa giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, gắn kết đồng nghiệp, vừa là đồng phục thoải mái lý tưởng cho nhân viên hiện nay.
Áo polo nhân viên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chủ doanh nghiệp. Trong hầu hết mọi lĩnh vực từ dịch vụ, giáo dục đến giải trí, áo polo cho nhân viên bán hàng dường như trở thành mẫu áo ‘quy chuẩn’ đại diện bộ mặt thương hiệu. Vậy tại sao là áo polo đồng phục mà không phải các mẫu áo khác, cùng khám phá nguyên nhân trong bài chia sẻ dưới đây.

1. Tại sao doanh nghiệp lại lựa chọn áo polo nhân viên bán hàng?
Trong môi trường bán hàng đầy cạnh tranh, đồng phục nhân viên bán hàng trở thành công cụ thu hút sự chú ý và tăng độ nhận diện của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Thị trường có rất nhiều mẫu áo đồng phục, nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh thì áo polo luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất vì:
Tiêu chí | Áo sơ mi nhân viên | Áo thun trơn | Áo vest | Áo polo nhân viên |
Độ thoải mái khi làm việc | Ít thoải mái, dễ nóng, hạn chế vận động | Rất thoải mái tuy nhiên dễ tạo cảm giác xuề xòa | Khá nặng, gò bó, khó chịu khi di chuyển, giảm tính linh hoạt | Thoải mái, co giãn tốt, phù hợp công việc bán hàng |
Sự chuyên nghiệp | Trang trọng, lịch sự | Thiếu tính chuyên nghiệp | Chuyên nghiệp nhưng hơi cứng nhắc | Giữ sự lịch sự nhưng vẫn trẻ trung, năng động |
Khả năng nhận diện thương hiệu | Trung bình, logo in / thêu khó nổi bật | Thấp, dễ nhầm với áo mặc thường | Cao, sang trọng nhưng khó ứng dụng rộng rãi | Cao, dễ in / thêu logo, đồng bộ đẹp mắt |
Chi phí sản xuất | Trung bình đến cao | Thấp | Rất cao | Hợp lý, tiết kiệm khi may số lượng lớn |
Mức độ phù hợp trong bán hàng | Chỉ phù hợp môi trường trang trọng | Thích hợp môi trường casual | Ít phù hợp, thường dành cho cấp quản lý | Rất phù hợp với nhân viên bán hàng, showroom, sự kiện, tính ứng dụng cao |
Áo polo nhân viên là giải pháp hợp lý nhất khi làm đồng phục vì vừa đủ sự chuyên nghiệp với phần cổ tương tự áo sơ mi, vừa đủ sự năng động, linh hoạt với thiết kế thân như áo thun trơn. Bên cạnh đó, chất liệu vải, giá thành và khả năng nhận diện thương hiệu cao cũng là điểm cộng lớn cho mẫu áo này.

2. Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn áo polo đồng phục
Khi chọn đồng phục áo polo nhân viên, quý doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ các yếu tố sau để chọn được mẫu áo đúng nhất với yêu cầu:
- Chất liệu vải áo polo: Áo polo làm đồng phục cho nhân viên nên chọn loại vải cao cấp, vải cotton 100% hoặc vải pha với phần trăm sợi cotton tự nhiên cao. Giúp tăng khả năng thấm hút mồ hôi, thoáng khi khi mặc làm việc trong thời gian dài.
- Thiết kế và màu sắc: Doanh nghiệp cần đầu tư phần thiết kế phần nội dung thể hiện trên áo đồng phục khéo léo lồng ghép logo và thông điệp để truyền đạt đến khách hàng. Màu sắc áo đồng phục phải và thiết kế phải đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu.
- Độ bền và độ hoàn thiện: Đầu tư hoàn thiện chất lượng ngay từ đầu về chất vải, công nghệ in ấn, lựa chọn nhà cung cấp chất lượng, hoàn thiện đường kim mũi chỉ chỉnh chu.
- Giá thành hợp lý: Chủ doanh nghiệp nên xác định trước về ngân sách đồng phục, nói rõ yêu cầu với đơn vị cung cấp. Đồng thời, đừng quên thỏa thuận thêm về số lượng, chiết khấu để mua được sản phẩm ưng ý với mức giá tốt nhất.

3. Xu hướng thiết kế áo polo cho nhân viên bán hàng mới
Áo polo cho nhân viên bán hàng ngày càng được đầu tư hơn, nhưng xu hướng thẩm mỹ có sự thay đổi để phù hợp hơn với khách hàng hiện đại. So với những mẫu áo polo nhân viên khá cổ điển và phong cách ‘an toàn’ trước kia của các thương hiệu, xu hướng đồng phục polo bán hàng ngày nay có nhiều điểm khác biệt:
- Màu sắc trẻ trung hiện đại: Theo gu của gen Z ngày nay, bộ màu nhận diện thương hiệu các tông pastel và retro trở thành xu hướng. Vì vậy, các màu áo polo cũng có sự chuyển dịch từ màu trung tính sang các tông trẻ trung hơn.
- Ưu tiên thông điệp ngắn dễ nhớ: Thông điệp ngắn in cạnh logo với diện tích vừa đủ sẽ khiến khách hàng dễ nhớ hơn.
- In thêm linh vật thương hiệu với biểu cảm thân thiện để tăng sự khác biệt và tạo điểm nhấn với khách hàng.
Xu hướng áo polo nhân viên mới mà các chủ doanh nghiệp không nên bỏ lỡ. Dù chỉ là những khác biệt nhỏ nhưng lại giúp mẫu áo nhận diện thương hiệu trở nên nổi bật hơn và tạo được thiện cảm với khách hàng.

4. Kết luận
Áo polo nhân viên bán hàng là công cụ giúp bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu hàng đầu và tối ưu nhất cho mọi doanh nghiệp. Đây là ‘bộ mặt’ quan trọng giúp doanh nghiệp có được ấn tượng tốt với khách hàng cần chủ doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Nếu bạn cần tìm kiếm đơn vị cung cấp áo polo đồng phục nhân viên thì Công xưởng quà tặng Vinaly chuyên nghiệp luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Liên hệ ngay với Vinaly để nhận tư vấn miễn phí.