5 Giải pháp quà tặng khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong dịp cuối năm

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep

Lựa chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp cho dịp cuối năm để không trùng lặp với công ty đối thủ? Quà tặng nào sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng?

Dịp cuối năm, mọi công ty đều tổ chức chương trình tặng quà tri ân đến khách hàng. Nhưng nhu cầu khách hàng thay đổi liên tục, đòi hỏi công ty phải bắt kịp xu hướng và có phương án quà tặng mới. Quà tặng khách hàng doanh nghiệp nào sẽ là xu hướng quà tặng mới trong dịp cuối năm nay? Tham khảo ngay những giải pháp quà tặng hàng đầu trong bài viết dưới đây.

1. Quà tặng khách hàng doanh nghiệp – khoản đầu tư sinh lời bền vững 

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Tầm quan trọng của quà tặng khách hàng với hoạt động kinh doanh của công ty

Khách hàng là yếu tố sống còn của mọi doanh nghiệp. Để duy trì hoạt động và phát triển doanh nghiệp cần củng cố, mở rộng mối quan hệ với khách hàng của mình. Quà tặng khách hàng doanh nghiệp chính là công cụ hữu hiệu nhất để làm điều này. 

Đứng ở khía cạnh doanh nghiệp, quà tặng khách hàng đóng vai trò là cầu nối giúp thể hiện sự tri ân đến khách hàng. Đồng thời đem đến cho khách hàng thêm quyền lợi để giữ chân khách hàng. Về lâu dài, quà doanh nghiệp chính là khoản đầu tư sinh lời bền vững, quyết định hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và dẫn đến hành vi mua hàng. 

Đó cũng chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp chấp nhận chi khoản ngân sách khủng để đầu tư quà tặng hàng năm. 

2. Khi nào nên tặng quà tri ân khách hàng? 

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Quà tặng khách hàng doanh nghiệp được trao khi nào?

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp chỉ thực sự đem lại hiệu quả và lợi ích cụ thể khi tặng “đúng đối tượng” và “đúng lúc”. Thông thường tặng quà doanh nghiệp cho khách hàng sẽ vào những dịp sau:

  • Ra mắt sản phẩm mới: Khi doanh nghiệp đưa sản phẩm mới ra thị trường, quà tặng kèm sẽ là cách thức thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Đây vừa là cách thức tri ân khách hàng vừa giúp thúc đẩy doanh số bán hiệu quả. 
  • Tri ân khách hàng cũ: Đối với những khách hàng trung thành đã gắn bó và sử dụng sản phẩm nhiều năm, doanh nghiệp có thể áp dụng những hình thức khuyến mãi / quà tặng riêng biệt. Quà tặng vào dịp sinh nhật, hoặc kỷ niệm 1, 2, 3,… năm mua hàng sẽ là món quà ý nghĩa tri ân khách hàng.
  • Chương trình khuyến mãi đặc biệt: Dịp sale lớn hàng năm doanh nghiệp có thể hưởng ứng bằng hình thức khuyến mãi tặng kèm quà tặng. Hình thức cạnh tranh này sẽ giúp tăng doanh số bán tốt hơn vào những dịp khuyến mãi lớn.
  • Sự kiện kỷ niệm của công ty: Ngày thành lập, sinh nhật hàng năm của công ty cũng là dịp nên gửi lời tri ân đến khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu. Những món quà tặng khách hàng doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ “đặc biệt” và gắn kết với thương hiệu hơn.
  • Cuối năm: Nhu cầu mua sắm của khách hàng luôn tăng vọt vào cuối năm, việc tặng kèm những món quà ý nghĩa sẽ giúp công ty chiếm được thiện cảm từ khách hàng. 

Mỗi dịp lễ / sự kiện / chương trình khác nhau, doanh nghiệp nên lựa chọn loại quà tặng cho phù hợp với mục đích và ý nghĩa riêng. Tránh việc tặng cùng một loại quà tặng cho tất cả các chương trình sẽ gây nhàm chán, khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp không thực sự đầu tư quà tặng.

Xem thêm: 5 Cách Chọn Quà Lưu Niệm Ý Nghĩa Cho Những Dịp Đặc Biệt

3. Các loại quà tặng khách hàng doanh nghiệp được ưa chuộng nhất 

Cập nhật xu hướng quà tặng doanh nghiệp mới nhất cho dịp cuối năm:

3.1. Lịch  

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Lịch để bàn

Lịch để bàn phục vụ công việc hoặc lịch treo tường chắc chắn sẽ là món quà “không bao giờ lỗi thời” trong danh sách quà tặng doanh nghiệp cuối năm. Để làm món quà này thêm phần đặc biệt, công ty nên đầu tư thiết kế và cho in một mẫu lịch riêng mang bản sắc doanh nghiệp. Có thể thêm những lời chúc hoặc thông điệp nào đó lên các trang lịch để gửi đến khách hàng một cách ý nghĩa hơn.

3.2. Túi tote 

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Túi tote làm quà tặng khách hàng doanh nghiệp

Nhu cầu sử dụng túi xách ngày càng tăng cao: phục vụ công việc, học tập, mua sắm,… Túi tote trở thành sản phẩm “cứu cánh” trong nhiều trường hợp. Sử dụng túi tote làm quà tặng chắc chắn sẽ là món quà hữu dụng được lòng khách hàng. Thêm vào đó, chi phí cho sản phẩm này không cao, chỉ cần có mẫu thiết kế có thể in số lượng lớn làm quà tặng. 

3.3. Mũ bảo hiểm

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Mũ bảo hiểm in logo doanh nghiệp

Mũ bảo hiểm làm quà tặng khách hàng doanh nghiệp cũng được nhiều thương hiệu sử dụng làm phương án quà tặng trong dịp cuối năm. Nhu cầu sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là không thể thiếu, và đây cũng là cách thức quảng bá hiệu quả giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.

3.4. Quà tặng kèm mini size / voucher

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Voucher cho khách hàng thân thiết

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm và các loại dịch vụ,… lại chọn sử dụng chính thế mạnh của mình làm quà tặng. Sản phẩm mini size hoặc voucher giảm giá sẽ đúng với nhu cầu của khách hàng hơn. Phương án quà tặng này cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm phần lớn chi phỉ.

3.5. Bút viết, sổ tay

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Bút viết, số tay văn phòng phẩm các loại

Quà tặng là bút viết, sổ tay có in logo thương hiệu cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Lối sống tối giản và khoa học trong thời đại mới khiến bút và sổ trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Đây cũng là quà tặng đi đầu xu hướng trong dịp tổng kết năm này.

4. Những điều cần tránh khi chọn quà tặng khách hàng 

qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep
Một số lưu ý khi lựa chọn quà tặng cho khách hàng

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp có những “quy tắc ngầm” cần tránh trong quá trình lựa chọn để tránh những hậu quả truyền thông tiêu cực hoặc gây khó chịu cho người nhận:

  • Những quả tặng không phù hợp với phong tục, văn hoá, tín ngưỡng của người nhận.
  • Quà tặng chỉ nặng về giá trị vật chất không có thông điệp rõ ràng. 
  • Tặng sai thời điểm, không có mục đích.
  • Quà tặng quá xuề xòa, không được đầu tư về mặt hình thức.
  • Sử dụng sản phẩm của công ty đối thủ làm quà tặng. 
  • Chất lượng quà tặng không đồng nhất.

Nếu quà tặng doanh nghiệp mắc phải một trong những lỗi trên thì sẽ là khoản đầu tư lỗ vốn của chính doanh nghiệp. Đó là lý do công ty cần đầu tư kỹ khâu lên ý tưởng và những chi tiết khác để đem đến món quà hoàn thiện nhất cho khách hàng.

5. Tổng kết 

Quá trình lựa chọn quà tặng khách hàng doanh nghiệp cần tuân thủ nhiều lưu ý vì vậy người chịu trách nhiệm phải đầu tư công sức và dụng tâm lựa chọn để đưa ra phương án tốt nhất, có lợi nhất với doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh để được hỗ trợ cho việc lên ý tưởng và cung ứng quà tặng thì Vinaly sẽ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Liên hệ ngay với Vinaly qua hotline để được chuyên viên tư vấn hỗ trợ chi tiết!

 LIÊN HỆ NGAY





Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

close
Bạn muốn thiết kế của bạn như thế nào

Tải lên một thiết kế đầy đủ

  • - Có thiết kế hoàn chỉnh
  • - Có bản thiết kế riêng của bạn

Thiết kế trực tuyến tại đây

  • - Đã có ý tưởng của bạn
  • - Tùy chỉnh từng chi tiết
0