LY SỨ UỐNG NƯỚC
LY SỨ UỐNG NƯỚC
LY SỨ UỐNG NƯỚC
BÌNH GIỮ NHIỆT
LY SỨ UỐNG NƯỚC
5+ ý tưởng làm quà tặng khách hàng – Tiết kiệm, Độc đáo và Thu hút
TOP 5 món quà tặng khách hàng tinh tế, được lòng người nhận, lại tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Điểm những gợi ý đắt giá trong bài viết!
Để thu hút, giữ chân khách hàng hiệu quả mọi doanh nghiệp đều chuẩn bị cho mình những chiến dịch quảng bá, khuyến mãi thường xuyên. Trong đó, đem lại hiệu quả chuyển đổi rõ rệt nhất là “quà tặng khách hàng” vào những dịp sale, lễ,… trong năm. Vì đâu mà quà tặng khách hàng lại có thể tạo ra hiệu quả tích cực hơn so với những chương trình khác? Giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.
1. Tại sao quà tặng khách hàng quan trọng đối với doanh nghiệp?
Theo thống kê, nhiều doanh nghiệp lớn chấp nhận chi trả hàng tỷ đồng và cắt giảm lợi nhuận hàng năm để chi trả cho quà tặng khách hàng. Những doanh nghiệp nhỏ lẻ cũng trích phần nhỏ ngân sách riêng cho loại quà tặng này. Nguyên nhân do đâu?
Trên thực tế, quà tặng khách hàng được các doanh nghiệp xếp vào một loại đầu tư mang giá trị lâu bền. Bởi bản chất của quà tặng doanh nghiệp là:
- Công cụ cạnh tranh: Quà tặng kèm, lợi ích đi kèm, quà tặng khuyến mãi,… là công cụ thu hút khách hàng hiệu quả. Giúp tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, tên tuổi thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.
- Phát triển và duy trì mối quan hệ: Khách hàng và doanh nghiệp là mối quan hệ không bền vững vì có quá nhiều sự lựa chọn thay thế. Vì vậy, để duy trì tốt mối quan hệ doanh nghiệp phải cho khách hàng được ‘đặc quyền’ dành riêng cho họ. Ngoài ra, quà tặng khách hàng còn giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Trao quà tặng đến tay người tiêu dùng là cách thức giúp họ nhớ đến thương hiệu sâu hơn. Củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và gợi nhắc họ nhớ đến thương hiệu.
- Tri ân khách hàng: Quà tặng cũng là cách để doanh nghiệp thể hiện sự biết ơn với người tiêu dùng vì đã tin tưởng, lựa chọn và đồng hành cùng thương hiệu. Truyền tải sâu sắc nhất thông điệp của thương hiệu gắm đến khách hàng.
- Thể hiện thành ý hợp tác: Trong văn hoá kinh doanh Á Đông quà tặng doanh nghiệp còn thể hiện thiện chí hợp tác giữa 2 bên vì vậy việc lựa chọn quà tặng luôn được chú trọng kỹ lưỡng.
- Mang ý nghĩa tốt đẹp: Tặng phẩm phong thuỷ tặng đối tác còn tượng trưng cho nhiều ý nghĩa tốt đẹp, nhiều điều tích cực trong mối quan hệ hợp tác song phương. Góp phần củng cố, duy trì hoặc tạo tiền đề tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác trong tương lai.
Quà tặng khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. So với mức chi phí bỏ ra để đầu tư quà tặng, doanh nghiệp sẽ thu được nhiều lợi nhuận về lâu dài hơn so với những cách thức tiếp cận khách hàng thông thường.
2. Các loại ý tưởng quà tặng cho khách hàng
Quà tặng doanh nghiệp trao đến khách hàng thường vào những dịp nhất định: ngày lễ đặc biệt, sinh nhật thương hiệu, dịp sale lớn hoặc dịp Tết Nguyên Đán. Thông dụng nhất sẽ là các loại sau:
2.1. Quà tặng sức khỏe
Xu hướng thay đổi của xã hội, khách hàng quan tâm hơn đến các vấn đề về sức khỏe và chăm sóc cơ thể. Vì vậy, những món quà như trái cây, hộp bánh healthy, túi chườm nóng, các loại trà thảo mộc, thực phẩm dinh dưỡng,… sẽ là món quà rất được lòng người nhận. Tuy nhiên, loại quà tặng khách hàng này thường có chi phí khá cao nên doanh nghiệp cần tính toán kỹ lưỡng chi phí và số lượng cụ thể.
2.2. Quà tặng tri ân
Đối với nhóm khách hàng là nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên,… gắn bó lâu dài với thương hiệu thì quà tặng tri ân là kỷ niệm chương, gift set sổ bút sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Vừa hữu dụng vừa sang trọng, còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả.
2.3. Quà tặng gia dụng
Nếu doanh nghiệp đang kinh doanh ngành hàng gia dụng, thực phẩm, thiết bị liên quan đến bếp núc,… thì các sản phẩm: ly, chén, tách, bộ ấm trà, bình giữ nhiệt là món quà thích hợp nhất. Chi phí của loại quà tặng này cũng vô cùng phải chăng có thể tặng số lượng lớn.
2.2. Quà tặng công nghệ
Những ngành hàng liên quan đến thiết bị, công nghệ, máy móc nên ưu tiên chọn quà tặng khách hàng đem đến những lợi ích thực tế cho khách hàng, hỗ trợ công năng cho sản phẩm bán ra. Ví như: tai nghe, đồng hồ, sạc dự phòng, loa,… Giúp khách hàng tối ưu được trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.
3. Các bước chọn ý tưởng và xác định ngân sách
Việc lựa chọn quà tặng khách hàng vào những dịp quan trọng luôn là vấn đề khó đối với mọi doanh nghiệp. Thị trường quà tặng đa dạng mẫu mã, hàng hoá, mức báo giá khác nhau nhà cung cấp khác nhau,… Vậy dựa vào đâu để xác định được ý tưởng quả tặng và mức ngân sách cho đúng nhất để báo cáo sếp?
Dưới đây sẽ là những gợi ý ‘đắt giá’ dành cho bạn:
- Xác định mục tiêu / dịp cần tặng: Quà tặng này được tặng vào dịp nào? Dịp đó có ý nghĩa đặc biệt gì? Mục tiêu quà tặng trao đi là gì? (lợi nhuận / tiếp cận khách hàng / tạo ra chuyển đổi / tri ân /…)
- Đối tượng khách hàng: Người nhận là ai? Họ có mối quan hệ như thế nào với doanh nghiệp? Họ mong muốn gì từ doanh nghiệp? Họ có địa vị / tầm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?
- Ngân sách: Tổng giá trị đơn hàng dự tính là bao nhiêu? Khách hàng đã gắn bó với thương hiệu là bao lâu? Số lượng quà tặng trao đi?
Ghi lại câu trả lời cho những câu hỏi trên càng chi tiết bạn sẽ xác định rõ chân dung người nhận và ý tưởng cho quà tặng khách hàng. Cũng từ đó sàng lọc và đưa ra mức ngân sách dự trù hợp lý nhất cho ý tưởng của mình.
4. Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi: Tặng quà cho khách hàng có cần lưu ý vấn đề gì không?
Trả lời: Ngoài những đặc tính và tính hữu dụng của tặng phẩm đối với khách hàng, doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố: dân tộc, tập quán, tôn giáo và văn hóa vùng miền. Tránh chọn những vật phẩm cấm kỵ, sai lệch hoặc không phù hợp.
Câu hỏi: Công ty nào cung cấp quà tặng khách hàng có tên tuổi tại TP HCM?
Trả lời: Tại TP HCM, Vinaly là đơn vị chuyên cung cấp quà tặng, tặng phẩm các loại có uy tín nhiều năm được các doanh nghiệp tin chọn. Với ưu thế nguồn hàng tận xưởng, trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ chuyên nghiệp Vinaly luôn đem đến những sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất cho doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu mua quà tặng số lượng lớn thì đây là đơn vị bạn không nên bỏ qua.
5. Tổng kết
Đầu tư quà tặng khách hàng là vô cùng cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Nhưng cần tặng đúng, tặng đủ mới đem lại những chuyển đổi rõ rệt. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên đã phần nào giúp bạn chọn được loại quà tặng ưng ý.
Đừng quên liên hệ với Vinaly để được tư vấn chi tiết hơn về các loại quà tặng doanh nghiệp và nhận báo giá chi tiết nhé.